Tranh sơn dầu phong cảnh

Tranh sơn dầu được rất nhiều người yêu mến hội họa yêu thích với lỗi vẽ mềm mại, bóng bẩy đầy ma lực và sự lôi cuốn. Về cơ bản tranh sơn dầu là loại tranh được vẽ trên vải. Màu vẽ được tạo ra từ các loại khoáng chất rồi đem nghiền với dầu lanh hoặc dầu cây cù túc.Lớp sơn dầu này ‘’không bị thấm nước’’ và được phủ rất kĩ bằng một lớp sơn bóng.

Để vẽ được tranh sơn dầu thì người họa sĩ cần phải có năng khiếu, có tố chất. Quan trọng nhất khi vẽ là phải biết cách phối, cách làm làm vải bổ, tạo lớp sơn phủ lên vải phải đều và đủ độ mới có thể giữ màu sơn tươi sáng.

Màu sắc của sơn dầu khiến cho bức tranh đẹp gần gũi với cái nhìn của người xem, sự phối màu lại hài hòa, không bị phai hay nhòe đi theo năm tháng, cái đẹp vẫn được giữ mãi qua từng thế hệ để mỗi người ai cũng có quyền như nhau được chiêm ngưỡng cái đẹp đầy tinh tế ấy.

Ngày này tranh sơn dầu Việt Nam vẫn nối bước những người thầy đi trước.Những bức vẽ dần trở nên hoàn thiện hơn và bền chắc hơn với thời gian. Chủ đề của những bức tranh sơn dầu cũng phong phú, không còn bó hẹp trong những bức tĩnh vậtthiên nhiên phong cảnh, hoa lá, phong thủy, đồng quê, sơn thủy hữu tình mà hướng đến xu hướng hiện đại hơn, những bức tranh trang trí phá cách với những gam màu rực rỡ và không tuân theo những bố cục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline:

0974831883
0948783445
0974.831.883
0948.783.445